Toyota Việt Nam Công Bố Kết Quả Kinh Doanh Và Các Hoạt Động Nổi Bật Nửa Đầu Năm 2018

Toyota Viet Nam Cong Bo Ket Qua Kinh Doanh Va Cac Hoat Dong Noi Bat Nua Dau Nam 2018

 

    I. Kết quả kinh doanh:

    ① Về sản xuất: Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và lắp ráp trong nước, sản lượng của nhà máy Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2018 đạt 25.827 xe (tăng tới 26% so với cùng kỳ năm 2017)

    ② Về doanh số bán hàng: Trong nửa đầu năm 2018, doanh số của TMV đạt 25.750 xe (không bao gồm xe Lexus). Trong đó, doanh số của các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD) là 25.487 xe (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái). Kết quả này một lần nữa minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước của Công ty.

    ③ Về doanh số dịch vụ: Trong sáu (06) tháng đầu năm 2018, TMV tiếp nhận tổng cộng trên 622 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota (không bao gồm Lexus) (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái).

     II. Các hoạt động nổi bật:

    ① Về sản xuất:

– Đầu tư: Trong nửa đầu năm 2018, TMV đã đầu tư trên 5 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên xấp xỉ 200 triệu USD.

– Xuất khẩu: Trong sáu (06) tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức trên 34 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến 500 triệu USD.

– Nội địa hóa: Đến nay, hệ thống nhà cung cấp của TMV gồm 33 thành viên, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV gồm trên 300 linh kiện các loại.

   ② Về hoạt động bán hàng: Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, TMV đã giới thiệu những phiên bản cải tiến của các mẫu xe Hiace, Fortuner và Hilux vào tháng 6/2018, và dự kiến sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc vào tháng 8/2018.

  ③ Về dịch vụ: Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ với mục tiêu cung cấp cho khách hàng sự tiện ích, thuận lợi và yên tâm trong suốt quá trình mua bán, sở hữu và sử dụng xe, TMV đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và củng cố chuỗi giá trị gia tăng bao gồm: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và Dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota với tên gọi mới là Toyota Sure.

   ④ Về hệ thống đại lý: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, tính đến thời điểm hiện tại, trong năm 2018, TMV đã khai trương 04 đại lý mới (bao gồm Toyota Sông Lam, Toyota Quảng Ninh, Toyota Nankai Hải Phòng và Toyota Giải Phóng – Chi nhánh Nam Định), qua đó nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 51, đặt tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.

    ⑤ Về Chăm sóc khách hàng: Năm 2018, TMV triển khai thí điểm chương trình “Best in town”  tại 6 đại lý với mục đích đưa chất lượng phục vụ khách hàng lên tầm cao mới. Với phương châm hướng tới sự tận tâm chăm sóc Khách hàng một cách toàn diện, chương trình tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, bán hàng và đặc biệt mang lại cho khách hàng các trải nghiệm cảm xúc chạm tới trái tim trong toàn bộ quãng thời gian sở hữu sản phẩm và sử dụng dịch vụ của Toyota.

    ⑥ Về đóng góp cho ngân sách nhà nước:  TMV đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước gần 290 triệu USD trong nửa đầu năm 2018, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 7 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu,…). TMV cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

  ⑦ Về nhân sự: Năm 2018, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho xấp xỉ gần 46.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (trong đó xấp xỉ trên 1.900 nhân viên tại TMV), đồng thời liên tục tổ chức các khóa đào tạo ngắn, dài hạn, trong và ngoài nước cho nhân viên thuộc mọi bộ phận, để vừa nâng cao trình độ phát triển các kỹ năng, vừa nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên ở mọi vị trí làm việc. Trong năm 2018, lần đầu tiên kể từ khi thành lập, TMV đã giành được 04 giải vàng, 04 giải Bạc và 01 giải Đồng trong Hội thi tay nghề Toyota Châu Á Thái Bình Dương, xếp thứ tư trong khu vực. Đây là kết quả rất đáng khích lệ cho những đóng góp của TMV trong việc phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao của Việt nam.

Đối với Toyota, CHẤT LƯỢNG và NIỀM TIN là giá trị cốt lõi xuyên suốt trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Chất lượng sản phẩm cùng với chất lượng trong bán hàng và dịch vụ là 2 yếu tố chính mang lại Nụ cười và Lòng tin của Khách hàng. Do đó, TMV sẽ không ngừng nỗ lực tiếp tục nâng cao chất lượng ở tầm cao mới trong từng sản phẩm, hoạt động bán hàng, dịch vụ, và cả Chất lượng trong công việc của từng thành viên.

Nguồn: Toyota Việt Nam

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *