những câu hỏi thường gặp

1. Tôi nên mua loại Bảo hiểm nào thì tốt nhất?

Tùy từng điều kiện sử dụng xe mà Quý khách có thể chon mua các loại Bảo hiểm. Ví dụ: Quý khách sử dụng xe ở thành phố, thường xuyên mưa và ngập úng thì nên phải mua Bảo hiểm thân vỏ, thêm tùy chon thủy kích để xe được bảo hiểm từ những trường hợp va quẹt nhỏ đến hư hỏng động cơ do ngập nước…. Tuy nhiên, để có sự an tâm và chiếc xe được chăm sóc chu đáo nhất, Quý khách nên sử dụng đầy đủ các loại bảo hiểm dành cho chiếc ô tô của mình.

2. Thời gian mua và sử dụng hợp đồng bảo hiểm là bao lâu?

Thời gian mua và sử dụng hợp đồng tùy từng vào sự lựa chọn của Quý khách. Bảo hiểm có các mức thời gian thông thường là 1; 2; 3 năm. Đối với trường hợp mua xe trả góp, thời gian mua Bảo hiểm thân vỏ là bắt buộc tương đương với thời gian vay vốn.

3. Sau khi đã tham gia bảo hiểm, tôi có thể thay đổi lựa chọn về chương trình hoặc bổ sung các quyền lợi nữa không?

Khi hợp đồng bảo hiểm được phát hành, bạn không được thay đổi chương trình hoặc bổ sung thêm quyền lợi. Bạn chỉ có thể thay đổi khi mua Bảo hiểm tái tục.

4. Xe đứng tên tôi, nhưng hợp đồng bảo hiểm có thể đứng tên vợ hoặc con tôi được không?

Hợp đồng bảo hiểm có thể đứng tên bất cứ ai nếu được chủ xe ủy nhiệm. Người được ủy nhiêm phải từ 18 tuổi trở lên và ý thức được hành vi dân sự.

5. Có cần phải kiểm tra xe khi mua bảo hiểm vật chất xe không?

Việc kiểm tra xe là cần thiết để Toyota Gia Lai đánh giá, ghi nhận tình trạng của chiếc xe, để có thể tiến hành bảo hiểm tốt nhất cho Quý khách. Nếu như xe của Quý khách hoàn toàn mới thì không phải qua bước kiểm tra này.

6. Tôi có thể thay đổi định kỳ thanh toán sau khi hợp đồng có hiệu lực được không?

Phí bảo hiểm phải được thanh toán đầy đủ một lần trước khi bắt đầu hiệu lực, không áp dụng hình thức thanh toán từng phần theo định kỳ.

7. Tôi có phải đóng thêm khoản phí/lệ phí nào ngoài phí bảo hiểm không?

Khi mua Bảo hiểm, ngoài phí bảo hiểm, Quý khách sẽ không cần phải đóng thêm bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào khác.

8. Tôi có thể hủy hợp đồng bảo hiểm được không? Nếu được, tôi phải làm gì?
Quý khách có thể hủy hợp đồng bảo hiểm khi chưa hết hạn, có những trường cụ thể sau:
  • Đối với bảo hiểm vật chất xe và bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe, bạn có thể chấm dứt hợp đồng vào bất kỳ thời điểm nào khi không có bất kỳ khiếu nại đã phát sinh hoặc được thanh toán bồi thường trong suốt thời hạn bảo hiểm.
  • Đối với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe với bên thứ ba, hợp đồng chỉ có thể được chấm dứt trong một số trường hợp đặc biệt được quy định bởi pháp luật.
  • Nếu bạn muốn và có đủ điều kiện để chấm dứt hợp đồng, bạn cần liên hệ với Nhân viên bảo hiểm của Toyota Gia Lai để được tư vấn và hoàn chỉnh thủ tục một cách nhanh nhất.
9. Hợp đồng bảo hiểm của tôi đã hết hiệu lực nhưng tôi quên đóng phí bảo hiểm tái tục. Nếu vẫn muốn tiếp tục được bảo hiểm thì tôi phải làm gì?
Phí bảo hiểm tái tục phải được thanh toán trước khi hợp đồng cũ hết hiệu lực. Trong trường hợp quên đóng phí vào thời điểm tái tục, bạn nên liên hệ với Nhân viên Bảo hiểm của Toyota Gia Lai để được hướng dẫn.
10. Tôi có được giảm phí không nếu tôi không có khiếu nại bồi thường nào trong những năm tham gia bảo hiểm trước đó?

Khách hàng đươc hưởng chính sách giảm phí (thưởng không khiếu nại) sẽ được áp dụng đối với các trường hợp tái tục như sau:

  • Giảm 10% phí đối với 1 năm không phát sinh bồi thường.
  • Giảm 20% phí đối với 2 năm liên tiếp không phát sinh bồi thường.
  • Giảm 30% phí đối với 3 năm liên tiếp không phát sinh bồi thường trở lên.
11. Phí bảo hiểm có bị thay đổi trong thời hạn bảo hiểm không?

Phí bảo hiểm sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm trừ khi có những thay đổi ảnh hưởng lớn đến mức độ rủi ro.

12. Lịch sử bồi thường có ảnh hưởng gì đến việc tái tục hợp đồng và phí tái tục không?

Trừ những trường hợp đặc biệt khi tổn thất đã xảy ra đặc biệt nghiêm trọng, hợp đồng sẽ không bị từ chối tái tục. Trong trường hợp tỷ lệ tổn thất cao, chúng tôi có thể điều chỉnh mức phí tái tục và/hoặc quyền lợi bảo hiểm. Quý khách sẽ được thông báo cụ thể về việc này trước thời điểm tái tục.

13. Tôi sẽ liên hệ với ai nếu cần yêu cầu hỗ trợ hoặc có thắc mắc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm này?

Bạn có thể liên hệ với Nhân viên bảo hiểm của Toyota Gia Lai để chúng tôi có thể tư vấn hợp đồng bảo hiểm cho bạn mọi thời điểm. SĐT: 0912 909 032

1. Những ai được mua bảo hiểm tại Toyota Gia Lai?

Tất cả khách hàng cá nhân, tập thể có xe ô tô đều được tham gia mua bảo hiểm tại Toytota Gia Lai.

2. Xe của tôi không phải của Toyota, nhưng khi tôi mua Bảo hiểm tại TGL thì có được thay thế phụ tùng chính hãng không?

Toyota Gia Lai cam kết bắt buộc các Công Ty bảo hiểm phải thay thế phụ tùng chính hãng cho KH. Chúng tôi luôn đàm phán và thỏa thuận dựa trên lợi ích của Quý khách.

3. Tôi mua Bảo hiểm tại Toyota Gia Lai, tôi có thể làm bảo hiểm xe tại các Garage khác không ?

Làm bảo hiểm xe tại Toyota Gia Lai là quyền lợi của Quý Khách. KH nên đem xe đến Toyota Gia Lai để xe được chăm sóc tốt nhất.

4. Xe tôi bị tai nạn tôi nên làm gì để được Bảo hiểm?

Quý khách vui lòng đem xe đến Toyota Gia Lai hoặc có thể gọi ngay cứu hộ TGL theo số điện thoại : 0968187115. Chúng tôi sẽ cho xe cứu hộ đến đem về TGL giám định để có thể tiến hành bảo hiểm xe tốt nhất cho Quý khách.

5. Toyota Gia Lai có liên kết với những Công ty Bảo hiểm nào?

Hệ thống liên kết các Công ty Bảo Hiểm của Toyota Gia Lai gồm 6 Bảo hiểm:

  • Bảo hiểm Liberty.
  • Bảo hiểm Dầu khí – PVI.
  • Bảo hiểm Quân đội – Mic.
  • Bảo hiểm BIC.
  • Bảo hiểm Bảo Minh.
  • Bảo hiểm Bảo Việt.