Toyota Camry 2015 có phần đầu xe trẻ trung hơn nhưng cũng lạnh lùng và dữ dằn hơn. Nắp ca-pô của xe có 2 đường gần nổi được làm cong theo hình elip. Hệ thống tản nhiệt chia làm hai phần, phần lớn phía dưới có hình thang ngược với nhiều nan nhỏ bằng thép xếp ngang và viền xung quanh làm bằng kim loại mạ crom. Phần nhỏ hơn phía trên hình chữ V, ở giữa là logo 3 hình elip lồng vào nhau rất đặc trưng, viền nối cũng được mạ crom bóng bảy.
Toyota Camry 2015 là chiếc sedan có thân ít thay đổi nhất. Có lẽ trong khoảng 10 năm trở lại đây phần thân của Camry gần như vẫn giữ nét thiết kế kiểu “ăn chắc mặc bền” truyền thống, đơn giản nhưng vẫn lịch lãm.
Xe có tay nắm cửa và toàn bộ viền nẹp cửa sổ đều được mạ crom sang trọng. Mâm xe ở phiên bản 2.0E có kích thước 16 inch, riêng 2 phiên bản 2.5G và 2.5Q có cỡ 17 inch và tất cả đều có la zăng 5 chấu mạ bạc.
Gương chiếu hậu ngoài của Camry được tích hợp dải LED với nhiều bóng nhỏ khá độc đáo làm xi nhan, cụm gương này cũng có thể chỉnh/gập hoàn toàn bằng điện.
Tổng thể kích thước của chiếc sedan hạng D với các chiều Dài x Rộng x Cao là: 4.850 x 1.825 x 1.470 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.775mm, khoảng sáng gầm cao 150mm và bán kính quay vòng là 5,5m.
Toyota Camry 2015 có nội thất với các màu tùy chọn là kem hoặc đen. Toàn bộ các ghế của xe đều được bọc da với các đường chỉ được máy tinh xảo. Hàng ghế trước thiết kế thể thao, thân ghế ôm nhẹ lấy người ngồi, chỗ để chân rộng rãi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng tiện nghi và nhớ 2 vị trí rất hiện đại, ghế phụ bên cạnh chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế sau thực sự là một điểm cộng lớn nhất của Camry so với các đối thủ. Chỗ để chân hàng ghế này cực kỳ thoải mái, 3 chỗ ngồi cho 3 người lớn khá thênh thang, thậm chí thêm một trẻ nhỏ dưới 10 tuổi cũng không có cảm giác quá chật trội. Ghế giữa có lưng ghế tích hợp bệ tựa tay. Trên bệ tựa tay này Camry đã gắn hàng loạt các phím tiện ích như tăng giảm độ lớn âm thanh, điều hòa, độ ngả của ghế và rèm che nắng theo ý thích.
Camry 2016 phiên bản 2.5G và 2.0E được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, còn phiên bản 2.5Q được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập (người lái, hành khách phía trước và hành khách ngồi phía sau).
Khoang hành lý của Camry tương đối rộng với dung tích lên tới 484 lít. Một điểm khá thất vọng đó là Camry không có cửa sổ trời, điều mà Sonata hay Honda Accord làm rất tốt.
Toyota Camry 2015 có vô lăng bọc da 3 chấu thể thao ở phiên bản 2.0E, trên phiên bản 2.5G và 2.5Q là vô lăng 4 chấu. Tay lái được tích hợp chỉnh điện 4 hướng cùng một số phím bấm chỉnh âm lượng, lựa chọn kênh giải trí…
Cụm đồng hồ lái phía sau vô lăng khá dịu mắt với màu xanh dương. Hai đồng hồ chính hai bên cho ta biết các thông tin về vận tốc xe và vòng tua máy. Màn hình TFT màu 4,2 inch ở giữa với cách hiển thị thông tin khá mới mẻ về số km đã đi, lương nhiên liệu tiêu thụ/100km, lượng xăng…
Hệ thống giải trí ở chiếc xe tiền tỷ này ở mức trung bình. Camry thực sự rất khiêm tốn ở tính năng này và đây cũng là thứ mất điểm lớn nhất của xe so với các đối thủ trong phân khúc. Camry 2.0E và 2.5G được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa, các cổng kết nối AUX/USB giúp nghe nhạc từ điện thoại và USB bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa (không có bluetooth)
VẬN HÀNH
Phiên bản cao cấp 2.5G và 2.5Q của Camry 2015 vẫn giữ nguyên động cơ có tên 2AR-FE 2.5L 4 xi lanh Dual VVT-I sản sinh công suất công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa là 231 Nm.
Về cảm giác lái, thực sự để có được cảm giác lái đặc biệt có lẽ ở phiên bản 2.5Q chúng ta mới cảm nhận rõ hơn các phiên bản khác. Bước vào trong cabin, nghe tiếng đóng cửa cũng có thể cảm nhận xe rất chắc chắn. Không gian khoang lái rộng rãi, khi nhấn ga di chuyển có cảm giác xe đi ngay lập tức và không hề có cảm giác hụt ga, chân ga thực sự rất phấn khích ở phiên bản này.
Trên đô thi, xe được trợ lực điện nên các vòng xoay vô lăng rất nhẹ nhàng. Với công suất cao, mỗi khi thoát khỏi khu vực đông đúc cũng cho người lái cảm giác dễ chịu và nhanh hơn rất nhiều. Nhưng khi đi trên cao tốc mới thực sự thế hiện rõ nhất công suất 178 mã lực. Camry cách âm tốt, tầm nhìn rộng bởi thiết kế trụ A đã được cải thiện nhỏ hơn giúp vào cua hay đi trên đoạn đường đèo dốc được tốt hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của chiếc sedan tầm trung cao cấp này khoảng 10 lít/100km ở đường đô thị, trên cao tốc khoảng 6 lít/100km và đường hỗn hợp là 7,5 lít/100km.
Về tính an toàn, Camry 2015 ngoài một số trang bị cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC. Phiên bản 2.5Q trang bị 7 túi khí, 2.5G là 4 túi khí còn 2.0E là 2 túi khí.
Ngoài các trang bị an toàn trên, chiếc sedan này còn có thêm đèn báo phanh khẩn cấp ESS, đèn này sẽ nháy sáng 2 lần/giây (2Hz) tại vận tốc khoảng 55km/h và khi người lái đạp phanh đạt 70% lực phanh tối đa để cảnh báo các xe phía sau.