Cảm Nhận Ban Đầu Về Camry 3.5Q

Cam Nhan Ban Dau Ve Camry 3.5q (2)

Cam Nhan Ban Dau Ve Camry 3.5q (3)

Tùy thuộc nhu cầu và sở thích cá nhân mà khi chọn mua một chiếc sedan cao cấp, người này ưu tiên kiểu dáng sang trọng, kẻ kia thích động cơ mạnh mẽ, người khác lại đặt lên hàng đầu tính tiện nghi của xe. Đúng nghĩa là một chiếc Camry hoàn toàn mới như cách gọi của Toyota Việt Nam (TMV), thiết kế của xe hầu như không có điểm gì chung với 3 thế hệ trước đó từng ra mắt, ngoài dáng vẻ nhấn mạnh vào sự bề thế. Đường dập nổi trên nắp ca-pô, chạy vòng xuống bọc lấy lưới tản nhiệt tạo thành hình chữ U, chiều ngang rộng hơn Camry cũ kết hợp với trọng tâm thấp tạo tư thế vững vàng. Vòm kính cửa sổ thấp, phần phía sau vuông vức với cụm đèn sau lớn kéo dài sang cả bên hông xe và hai ống xả nhấn mạnh thêm vào hình ảnh thể thao bám đường và mạnh mẽ.

Tương xứng với dung tích 3,5 lít, lớn hơn bất kỳ chiếc sedan sản xuất trong nước nào khác (và công suất cũng là lớn nhất), Camry 3.5Q tăng tốc nhẹ nhàng, êm ái và hầu như không nhận thấy các thời điểm chuyển tỷ lệ truyền động của hộp số 6 cấp. Đạp sát chân, máy bỗng trở nên hơi gằn, không còn cảm giác mướt ga như trước. Đừng lo, hệ thống ổn định điện tử VSC (Vehicle Stability Control) đang can thiệp vào quá trình xử lý của người lái. Hệ thống VSC sẽ tự động điều chỉnh công suất động cơ và lực phanh trên mỗi bánh xe đảm bảo độ ổn định của xe khi cua gấp. Hệ thống VSC này có thể tắt đi nếu bạn muốn loại bỏ cảm giác bị kìm nén về tốc độ, có điều, chỉ những kỹ thuật viên của Toyota với đầy đủ thiết bị mới đủ khả năng làm điều đó.
Nhường tay lái cho người khác, chuyển xuống ngồi ở hàng ghế phía sau, chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy hài lòng, ít nhất là với không gian rộng rãi. Ngay cả khi hàng ghế trên có đẩy hết mức ra sau (khoảng trượt tới 260 mm), bạn vẫn có đủ chỗ để duỗi chân một cách khoan khoái. Lưng ghế điều chỉnh điện còn giúp bạn thoải mái hơn nữa. Giờ thì hãy lật gối tay giữa xuống và tự mình chỉnh âm lượng của dàn âm thanh 6 loa hoặc mức nhiệt độ sao cho phù hợp mà không cần phiền đến bác tài. Để sánh ngang với những hiệu xe cao cấp hơn, có lẽ Camry mới chỉ còn thiếu một hộc nhỏ để đựng rượu, và một màn hình DVD.
Cam Nhan Ban Dau Ve Camry 3.5q (1)

Nếu giá cả chứ không phải những tính năng cao cấp trên là ưu tiên hàng đầu của bạn, hãy chuyển qua bản 2.4. Vẫn khung gầm ấy, vỏ xe ấy, không đèn pha tự động mở góc chiếu, không khóa thông minh, với động cơ 4 máy thẳng hàng, giá rẻ hơn tới 15.000 USD.

Kiểu dáng của hai loại Camry mới gần như không khác biệt, trừ việc loại 2.4G chỉ có vành 16 inch và một ống xả. Chiếc xe giá 50.600 USD này trang bị động cơ 2,4 lít VVT-i, hộp số tự động 5 cấp. So với xe Camry 2.4 cũ, mẫu xe mới có nội thất hơn hẳn: Toàn bộ ốp gỗ, đệm da thật, 2 ghế điện phía trước, cửa kính chống kẹt (cho cả 4 ghế), bảng điều khiển chức năng đặt trên vô-lăng, 2 dàn lạnh bởi điều hoà Plasmacluster tạo Ion. Camry 2.4G mới tạo ấn tượng với đèn pha HID (cho ánh sáng trắng an toàn hơn vào ban đêm) và 4 cảm biến góc, cảnh báo chướng ngại vật bằng âm thanh và đồng hồ trong xe.

Camry mới là một sự lựa chọn rất hợp lý vào lúc này, nhưng chưa thể gây sốt trên thị trường. Camry vẫn luôn kén khách, chỉ dành cho những người thành đạt, mạnh về kinh tế và thích sự sang trọng hơn là tính trẻ trung. Bản thân nhà sản xuất cũng chỉ dám mơ tới con số 120 xe mỗi tháng (tính gộp luôn cho cả hai mẫu 3.5Q và 2.4). Mục tiêu thích hợp của Camry mới là tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong số các xe hạng trung cao cấp ở Việt Nam. Với TMV, thế là đủ.Cam Nhan Ban Dau Ve Camry 3.5q (4)

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *