Đánh Giá Xe Toyota Altis 2012: Bứt Phá Từ Những Thay Đổi

Danh Gia Xe Toyota Altis 2012 But Pha Tu Nhung Thay Doi

Toyota Altis 2012 thuộc dòng xe sedan hạng trung và cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này luôn dẫn đầu trong cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ trong phân khúc và chỉ bị lép vế trong thời gian Honda Civic mới ra mắt vào những năm 2007 – 2008. Nhưng ngay sau đó, Altis nhanh chóng vượt qua các đối thủ đáng gờm bằng một loạt cải tiến đáng kể.

Đánh giá xe Toyota  Altis 2012  về ngoại thất

Corolla Altis phiên bản mới kế thừa nhiều nét thiết kế từ thế hệ trước với sự già dặn “cứng tuổi” nhưng vẫn mềm mại và lịch lãm. Vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng, “hợp gu” thẩm mỹ Á Đông đã giúp mẫu xe này giành được nhiều tình cảm của người tiêu dùng.

Đầu xe và thân xe có thiết kế mượt mà hơn so với phiên bản đời 2009 nhờ kết hợp hài hoà giữa tấm ốp hướng gió cản trước và hướng gió bên hông cùng hướng gió cản sau.
Phần đầu chiếc xe chứa nhiều đường nét vay mượn từ đàn anh Camry. Lưới tản nhiệt của chiếc xe có hình mang cá, đi kèm với 1 thanh ngang (2.0V) và 2 thanh ngang (1.8G). Hình dáng lưới tản nhiệt chính là sự thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe so với phiên bản 2009.
Thân xe được thiết kế đơn giản, tròn trịa, mềm mại, không gân guốc như những mẫu xe khác. Ốp hướng gió gắn bên hông là một chi tiết nổi bật nhất, giúp chiếc xe tăng thêm tính khí động học. Hai thanh nẹp trang trí gắn trên cửa làm tăng thêm tính thẩm mỹ trong thiết kế mẫu xe này.
Để tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ, Toyota tung thêm phiên bản 2.0RS với một loạt các nâng cấp mang tính thể thao cho Altis như: Viền lưới tản nhiệt được mạ crôm. Tấm ốp hướng gió gắn ở sườn xe. Cản trước và cản sau có hình dáng thể thao. Chụp ống xả mạ crôm. Cánh hướng gió đuôi xe. Gương chiếu hậu có chức năng tự động điều chỉnh khi lùi xe cùng bộ mâm hợp kim thể thao 16inh có màu khói .

Nếu như phần đầu mang lại ấn tượng mạnh cho người đối diện thì phần đuôi xe lại tạo ra sự nhạt nhòa, không điểm nhấn trong mắt người tiêu dùng. Hầu hết khách hàng đều đánh giá phần đuôi xe “xấu”, thiết kế không ăn nhập với phần đầu và thân xe. Tiêu biểu là cụm đèn hậu có cấu tạo phúc tạp, rối mắt và lồi hẳn ra ngoài. Mặc dù chiếc xe sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại nhưng bấy nhiêu đó cũng không thể giúp phần đuôi xe được “cân bằng” so với phần đầu của chiếc xe.

Đánh giá xe Toyota  Altis 2012 về nội thất

Nhìn chung, Altis có một khoang xe khá thoáng và rộng rãi với thiết kế nội thất đủ dùng cho 5 người. Nội thất của Altis không có nhiều thay đổi về kết cấu nhưng cách bố trí hợp lý, thể hiện sự chính chắn, “sang trọng” kiểu Camry, khác hẳn với sự trẻ trung và thể thao của Honda Civic. Altis hướng đến sự thực dụng kiểu “ăn chắc mặc bền” trong khi Civic lại hướng đến sự trẻ trung, năng động. Altis đã chứng minh đây là điểm mạnh và cũng là hướng đi đúng đắn khi có lượng khách hàng đa số là những người thành đạt trên dưới 30 tuổi.

Cụm đồng hồ lái vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển với tông màu trắng chủ đạo. Cụm đồng hồ này có chức năng hiển thị thông số vận hành của chiếc xe. Hai màn hình LCD nhỏ được gắn phía dưới 2 đồng hồ đo tốc độ hiển thị vị trí cần số, số ODO, thời gian và một số thông số khác. Tuy nhiên, màn hình công-tơ-mét đem lại cảm giác hơi chói cho người lái.

Bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn với các chi tiết được làm bằng nhựa và mạ bạc kết hợp với các phím bấm và núm xoay. Toàn bộ dàn tablo được thiết kế theo phong cách tối giản và thực dụng. Mọi chi tiết đều đơn giản ở mức tối đa đem lại sự thuận tiện trong việc vận hành đúng với triết lý “ăn chắc mặc bền” của Toyota và đại đa số khách hàng ở Việt Nam.

Ở phiên bản 2012, Toyota Altis có một thiết kế vô-lăng khác biệt so với phiên bản trước với thiết kế 4 chấu cùng các chi tiết mạ bạc mang lại cảm giác hài hòa, hiện đại. Phiên bản “thể thao” 2.0V lại được Toyota trang bị vô-lăng 3 chấu có thiết kế hơi đơn điệu, tính “thể thao” của chiếc vô lăng này chỉ là thiết kế đáy bằng và lẫy chuyển số +/- được tích hợp ngay phía sau nó.
Toyota đã làm hài lòng khách hàng khi phủ da cho tất cả ghế ngồi của các phiên bản, chỉ trừ bản thấp nhất 1.8MT sử dụng ghế nỉ. Về cấu tạo, tất cả 5 chỗ ngồi đều có tựa đầu và bề mặt nệm đầy đặn, êm ái..
Cửa xe thiết kế khá ấn tượng, được làm từ các chất liệu từ nhựa, da cho đến giả gỗ, mạ bạc, thoát hẳn tính thực dụng mà nội thất và phần ngoại thất của chiếc xe đã thể hiện.

Altis có không gian chứa đồ đơn giản, tiện nghi và thực dụng gồm: giá để cốc, hộc đựng đồ bố trí xung quanh xe, hộp chứa đồ trung tâm và bên phụ với thiết kế 2 ngăn riêng biệt khá tiện lợi cùng cốp xe rộng rãi có thể tích chứa đồ “vừa đủ” so với nhu cầu của một chiếc sedan cỡ trung.

Đánh giá xe Toyota  Altis 2012 về thiết bị tiện nghi và an toàn 

Có thể nói, Những chiếc xe của hãng Toyota sản xuất luôn hội tụ tính truyền thống của người Nhật với những trang bị vừa đủ xài, không thừa và cũng không thiếu.
Đối với phiên bản 2.0RS vừa ra mắt, hệ thống nghe nhìn tốt hơn với hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình DVD cảm ứng 6.1 inch, đọc định dạng MP3/WMA và kết nối USB/AUX cùng blue-tooth tích hợp chức năng gọi điện, truy xuất danh bạ, nghe nhạc…Hệ thống nghe nhìn trên Altis khá tốt so với các đối thủ cùng phân khúc. Các phiên bản Altis 1.8 sở hữu đầu CD với 6 loa còn phiên bản 2.0CVT sở hữu đầu DVD kết hợp 6 loa. Trên tablo của Altis 2.0CVT là chiếc đầu đĩa DVD vốn được lắp thêm, không phải là màn hình Navigator nguyên bản như ở các thị trường nước ngoài.

Altis sở hữu một dàn lạnh có chức năng điều hoad trong xe và hoàn toàn không có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Hệ thống này có khả năng làm mát khá nhanh và sâu.

Corolla Altis 1.8 sử dụng điều hòa chỉnh cơ trong khi dàn điều hòa của các phiên bản 2.0 lại có chức năng tự động.

Hệ thống chiếu sáng nội thất trên Altis 2012 bao gồm 2 cụm đèn trần cho 2 hàng ghế trước và sau, cùng một số tùy chọn thêm bộ thảm sàn và đèn LED nền chiếu sáng sàn xe nhằm tăng độ sang trọng cho nội thất xe.

Các thiết bị an toàn của Altis 2012 ở mức khá tốt như: hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảm biến chống trộm, cảm biến lùi, đèn sương mù và đèn pha điều chỉnh góc chiếu (Altis 2.0), dây đai an toàn cho tất cả các ghế. Riêng bản 2.0RS sở hữu camera lùi nhưng vẫn chỉ có 2 túi khí ở hàng ghế trước như tất cả các phiên bản khác.

Khung xe GOA của Toyota Altis có khả năng hấp thụ lực bảo vệ cho hành khách. Tuy nhiên, khung gầm của Altis vẫn thuộc loại sát-xi rời, không phải loại liền khối như trên Ford Focus. Chính vì thế, chiếc xe không có độ ổn định như Focus khi vào cua với tốc độ cao.

Đánh giá xe Toyota  Altis 2012 về khả năng vận hành và cảm giác lái 

Corolla Altis phiên bản 2.0 sở hữu động cơ dual VVT-I đi kèm hệ thống điều phối van biến thiên theo chiều dài đường ống nạp ACIS, sản sinh công suất 144 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 187Nm tại 3.600 vòng/phút. Động cơ 1.8L cho công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 173Nm tại 4.000 vòng/phút. Altis 1.8MT sở hữu hộp số sàn 6 cấp trong khi tất cả các phiên bản còn lại sử dụng hộp số vô cấp Super CVT-i với 7 cấp số ảo.

Chiếc xe làm hài lòng tất cả khách hàng khó tính khi bước chân vào khoang lái. Không gian khoang lái giúp người dùng luôn thoải mái và không bị gò bó với một chỗ ngồi ứng ý và sự hỗ trợ của hệ thống ghế chỉnh điện cùng vô lăng có thể di chuyển theo 4 hướng. Cột chữ A không qua to, giúp người lái có tầm quan sát tốt. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị rõ ràng các thông số. Cần số vừa tầm tay và các nấc số thể hiện chính xác từng hiệu lệnh của người sử dụng.

Âm thanh của dộng cơ khi vận hành rất êm và hầu như không lọt vào khoang hành khách. Độ cách âm cảu Altis là một điểm cộng so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Khi tài xế nhấn ga, chiếc xe chuyển dộng từ từ chứ không vọt hẳn lên nhờ sử dụng hộp số vô cấp. Khi đạp thốc chân ga, chiếc xe không vọt mạnh và vẫn tăng tốc nhẹ nhàng khiến người sử dụng luôn cảm thấy an toàn.

Altis mang lại cảm giác lái vượt bậc so với đời trước, vô-lăng đầm, tròn đều và chuẩn hơn. Tay lái bọc da, dễ nắm, chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn có độ rơ khi xe chạy ở thời kì đầu hành trình.

Đối với bản 2.0, công suất 144 mã lực của động cơ này đủ mạnh để đảm bảo hộp số vô cấp hoạt động ở tối ưu, duy trì độ ổn định của gia tốc khi vượt xe trên đường trường. Nhưng ở Altis 1.8AT, hộp số vô cấp này lại phát ra tiếng rít từ bộ dây đai dẫn động. Nếu để nguyên vị trí D cùng vòng tua máy trên 2.000 vòng/phút thì tiếng rít rất rõ nếu đi qua những đoạn đường dốc. Thậm chí, khi xe xuống dốc và phanh giữa chừng, âm thanh phát như âm thanh trên bộ dây đai của xe tay ga khi giảm tốc.

Khi xe chuyển sang trạng thái bán tự động thì máy tính sẽ ép các puly và dây đai ở tỷ số truyền tương ứng với từng cấp số. Tuy nhiên, chức năng thường chỉ sử dụng khi leo dốc còn trên đường trường, trạng thái sang số không hiển thị rõ ràng như chế độ bán tự động của hộp số AT thông thường. Hệ thống treo của xe làm việc linh hoạt và nhanh chóng đưa chiếc xe trở lại trạng thái cân bằng khi xe vào cua ở tốc độ cao.

Toyota công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Corolla Altis khoảng 7.2L/100km ở điều kiện tiêu chuẩn. Tuy nhiên, con số này sẽ còn xê dịch ở điều kiện vận hành thực tế và phụ thuộc vào kỹ năng lái xe của tài xế. Mức tiêu hao nhiên liệu từ thực tế của Altis ở tầm 8L/100km đường hỗn hợp, một mức phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá tổng quát Toyota Altis 2012 

Với tất cả những gì mẫu xe này thể hiện thì đối tượng mà Toyota nhắm đến rất rộng. Từ các doanh nhân đứng tuổi thành đạt cho đến một gia đình nhỏ và một số người trẻ trung, có phong cách năng động. Nếu bạn yêu thích thương hiệu Toyota cùng nhu cầu muốn sở hữu một chiếc xe vận hành êm ái và không quan tâm đến khả năng vận hành thì Altis là một mẫu xe xứng đáng cho bạn cân nhắc còn nếu bạn yêu thích cảm giác lái và dề cao khả năng vận hành thì Ford Focus, Honda Civic . . . sẽ làm bạn phấn khích hơn.

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *