* Nếu xe có hiện tượng rò rỉ chất lỏng dưới gầm thì nguyên nhân có thể xuất phát từ những khu vực sau : Khoang động cơ, gầm xe và trong khoang lái.
-> Sau khi sử dụng hệ thống điều hòa, hơi ẩm trong không khí bị ngưng tự lại thành những giọt nước trên dàn lạnh, chúng sẽ được chảy ra bên ngoài khoang hành khách thông qua một ống xả. Đây là hiện tượng bình thường của xe.
* Ngoài ra, nước cũng có thể bị rò rỉ qua ống xả.
-> Lượng nước dư thừa từ quá trình đốt cháy nhiên liệu, ngưng tụ trên thành ống xả, chúng sẽ bị đẩy ra ngoài xe trong lần khởi động tiếp theo, đặc biệt là khi xe khởi động vào buổi sáng sau khi để qua đêm. Hiện tượng này là bình thường.
-> Nếu phát hiện hơi nước phát ra liên tục từ ống xả sau khi xe được hâm nóng,cần kiểm tra lượng nước làm mát.
-> Tuy nhiên, nếu rò rỉ dưới gầm máy thành vũng lớn, đọng nước, nên xem lại các ống cao su của hệ thống làm mát, sau đó kiểm tra bình nước làm mát máy có bị hao hụt nhiều hay không và cần kiểm tra khi máy chưa được khởi động trong ngày để đảm bảo độ chính xác.
* Bên cạnh đó, khi xảy ra tình trạng rò rỉ nước, kiểm tra bằng cách:
-> Đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí rò rỉ nhằm xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ.
-> Nếu có màu đen hoặc nâu thì khả năng cao chất lỏng này xuất hiện từ dầu máy.
-> Nếu chất lỏng không màu hoặc có màu vàng thì đây lại là dầu phanh
-> Màu hồng đục/đỏ tươi là dầu trợ lực vô lăng hoặc dầu hộp số.
Mọi người phải hết sức chú ý những dấu hiệu nhỏ này nhé, để “xế cưng” luôn được khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng!!!