MÁCH BẠN 5 BỘ PHẬN CẦN ĐƯỢC <<CHÚ Ý>> KHI XE BỊ HAO NHIÊN LIỆU BẤT THƯỜNG
1 NƯỚC LÀM MÁT
– Thay thế nước làm mát sau 80.000 km hoặc theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
– Bạn có thể quan sát, kiểm tra mực nước trong bình phụ NẰM GIỮA “FULL” và “LOW” hoặc “MIN” và “MAX”, nếu dưới “ Low” và “Min” cần phải châm thêm nước.
2. DẦU ĐỘNG CƠ
– Theo khuyến cáo của nhà sản xuất 5.000 km hoặc 3 tháng bạn nên mang xe đến các đại lý uy tín để kiểm tra và thay dầu để xe vận hành trơn tru hơn.
– Sau một thời gian dài sử dụng, dầu động cơ thường sẽ KHÔNG còn khả năng bôi trơn khiến các chi tiết ma sát lớn, động cơ nhanh nóng và tốn nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách xem que thăm dầu trên động cơ, nếu nằm giữa mức max và min vẫn đảm bảo động cơ hoạt động tốt.
3. HỆ THỐNG ỐNG XẢ
– Trong thời gian sử dụng, đường ống xả của xe có thể bị móp méo do va chạm. Khiến cho ống xả bị cản trở, áp suất khí xả tăng lên khiến xe tốn nhiều nhiên liệu hơn.
– Khi bạn phát hiện ống xả bị tắc, nghẹt cần nhờ kỹ thuật viên thay thế và khắc phục sớm.
4. LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ
– Lọc gió động cơ nếu quá lâu không được vệ sinh sẽ khiến lọc gió bị bẩn, cản trở lượng gió vào buồng đốt khiến động cơ phải phun nhiên liệu nhiều hơn.
– Bạn cũng cần chú ý nếu lọc gió bị rách, ẩm, bẩn cần phải chủ động thay mới ngay.
– Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, bạn cần chú ý vệ sinh lọc gió theo các cột mốc sau:
+ Vệ sinh lọc gió sau mỗi 5.000 km
+ Thay lọc gió mới sau 40.000 km
5. BUGI ĐÁNH LỬA
Thay thế sau 40.000 km ( đối với bugi thường), 100.000 km đối với bugi bạch kim (Iridium)