Chính Sách Bảo Hành Lốp Của Các Nhà Sản Xuất

Chinh Sach Bao Hanh Lop Cua Cac Nha San Xuat

Đối với các dòng xe được sản xuất bởi Toyota, lốp được bảo hành với chế độ riêng của nhà sản xuất. Và hiện tại, 3 hãng cung cấp lốp cho Toyota là Bridgestone, Michelin và Dunlop. Mỗi nhà sản xuất có một chế độ bảo hành lốp riêng, sau đây Toyota Nha Trang xin chia sẻ chính sách bảo hành lốp của từng hãng như sau:
1. Bridgestone.
Đối với các sản phẩm lốp mang nhãn hiệu Bridgestone dành cho xe du lịch, xe tải nhẹ được bá đến người tiêu dùng bởi công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các kênh phân phối ủy quyền bởi công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam sẽ được bảo hành trong thời hạn 7 năm kể từ ngày sản xuất cho mỗi sản phẩm như sau:
– Các khiếu nại về lốp hư hỏng với nguyên nhân được chứng tỏ thuộc về lỗi của nhà sản xuất sẽ được chấp thuận. Các hư hỏng khác do sử dụng không đúng cách sẽ không được chấp nhận.a
– Sau khi điều tra, đại diện hoặc người có thẩm quyền của Bridgestone Việt Nam sẽ đánh giá hư hỏng và đưa ra quyết định cuối cùng.a-+ Khiếu nại liên quan đến bất kỳ khoản mục sau đây sẽ không được bồi thường:
+ Hư hỏng của lốp do sử dụng, lắp ráp, lưu trữ không đúng phương pháp
+ Lốp được sử dụng vượt quá tuổi thọ quy định của mặt lốp (Lốp đã mòn quá vạch chỉ thị mòn)
+ Lốp đã được sửa chữa, thay đổi, đắp hoặc dán lại.
+ Lốp dùng với săm và/hoặc yếm đã được sửa chữa hoặc tái sử dụng.
+ Hư hỏng do cân chỉnh bánh lái, cân bằng vành (mâm), hư hỏng so phanh hoặc giảm xóc; hư hỏng do bơm hơi không đúng, chở quá tải, do dầu hoặc hóa chất, lửa; hư hỏng do dùng dây xích quấn, dùng cho các cuộc đua hoặc các sự kiện tranh tài khác, dùng trên các loại đường không đúng quy định; hư hỏng do cố ý làm giảm độ bền hoặc va đập, lỗi vận hành, những hư hỏng và lạm dụng khác.
+ Hư hỏng do điều kiện đường xá.
+ Bất kỳ hư hỏng nào gây ra bởi người mua hoặc người sử dụng không tuân thủ những đặc tính kỹ thuật hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất.
– Thời gian giải quyết khiếu nại được quy định như sau:
+ Thời gian từ lúc nhận thông tin khiếu nại của khách hàng đến khi thực hiện trong vòng 5 ngày làm việc đối với địa bàn TP HCM và Hà Nội. Đối với các tỉnh thành khác, thời gian thực hiện là 1 tháng.
+ Thời gian từ lúc kiểm tra cho tới khi có thư trả lời cho khách hàng:
♦ Đối với trường hợp không được chấp nhận đền bù: trong vòng 3 ngày làm việc
♦ Đối với trường hợp được chấp nhận đền bù hoặc các trường hợp khác: Trong vòng 1 tháng, bao gồm thời gian chuyển tiền đền bù cho khách hàng (ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng).
– Giá trị đền bù được tính theo phương thức như sau:
+ Đối với những loại lốp do công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam phân phối trên thị trường (được công bố trên bảng giá có hiệu lực của công ty tại thời điểm bồi thường) tính bằng giá niêm yết của công ty tại thời điểm bồi thường nhân với chiều sâu gai còn lại của mặt lốp.
+ Đối với những loại lốp xe (OEM) và không được phân phối bởi công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam sẽ được tính bằng giá bồi thường của Bridgestone châu Á-Thái Bình Dương nhân với chiều sâu gai còn lại của mặt lốp.
+ Chi phí tháo lắp, cân bằng và các chi phí dịch vụ khác được thanh toán bởi khách hàng.
– Công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam sẽ thông báo trước 03 tháng trong trường hợp chính sách bảo hành có thay đổi hoặc bãi bỏ. Trừ khi có những khuyến cáo khác của Công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam đối với khách hàng. Chính sách bảo hành này sẽ được áp dụng cho các sản phẩm lốp nhãn hiệu Bridgestone và các nhãn hiệu khác dành cho xe tải nhẹ, xe du lịch (1) được sản xuất bởi tập đoàn Bridgestone, các công ty phụ thuộc các chi nhánh (2) được đưa vào lãnh thổ thông qua việc mua bán các thiết bị gốc (lốp theo xe) hoặc các giao dịch mua bán khác theo thỏa thuận phân phối nếu có.
Khách hàng có trách nhiệm cung cấp những thông tin về lốp khiếu nại như kích cỡ lốp, kiểu gai, điều kiện sử dụng lốp, ảnh chụp,… trước khi Bridgestone Việt Nam đến kiểm tra.
2. Michelin
– Phạm vi và thời hạn bảo hành.
Lốp xe du lịch và tải nhẹ được sử dụng trong điều kiện bình thường và phù hợp với những khuyến cáo của Công ty Michelin, thì sẽ được bảo hành đối với những lỗi về thiết kế, sản xuất và nguyên vật liệu theo những điều kiện dưới đây:
+ Những lốp được bán trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất
Chế độ bảo hành được thực hiện tại đại lý, áp dụng cho phần gai lốp còn lại có thể sử dụng hoặc 6 năm tính từ ngày mua, tùy theo điều kiện nào đến trước.
+ Những lốp được bán sau 3 năm kể từ ngày sản xuất
Chế độ bảo hành được thực hiện tại đại lý, áp dụng cho phần gai lốp còn lại có thể sử dụng hoặc 6 năm tính từ ngày sản xuất, tùy theo điều kiện nào đến trước. Phần gai còn lại có thể sử dụng là phần gai được tính từ mặt gai đến vị trí của dấu chỉ mòn gai – 1,6mm độ sâu gai còn lại đối với lốp xe du lịch và 2,0mm độ sâu gai còn lại đối với lốp xe tải nhẹ.
– Phạm vi không bảo hành.
Lốp xe bị hư hỏng do một trong những điều kiện sau đây:
+ Những lỗi do điều kiện đường sá (ví dụ: vết cắt, rách, vết thâm, hư hỏng do tác động mạnh hoặc vết thủng);
+ Tháo lắp lốp sai kỹ thuật, không cân bằng lốp/bánh xe hoặc sửa chữa không đúng phương pháp;
+ Lốp dùng sai chức năng, bảo dưỡng không đúng kỹ thuật, đua xe, thiếu hoặc dư áp suất, hoặc các hình thức cố ý làm giảm độ bền và gây hư hỏng khung lốp.
+ Tai nạn, cháy, hóa chất gây ăn mòn, sửa đổi lốp hoặc cố ý phá hỏng;
+ Hư hỏng liên quan đến vấn đề vận chuyển và lưu giữ không đúng kỹ thuật (mài mòn, biến dạng,…);
+ Sử dụng chất lỏng, rắn hoặc khí khác khí Ni-tơ, Các-bon đi-ô-xít và không khí.
+ Vượt tải hoặc vượt tốc độ so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo;
+ Hiện tượng mòn nhanh hoặc không đều gây bởi sai sót kỹ thuật của xe như sai góc đặt trục dẫn đến hư hỏng các lớp bố, hoặc khung lốp;
+ Do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt hoặc khí ozone;
+ Lốp cũ hoặc lốp đã qua sử dụng.
+ Lốp xe Michelin chưa được phép sử dụng cho thị trường Việt Nam.
Đối với những lốp xe bị hỏng do một điều kiện trong phạm vi bảo hành này, Công ty Michelin có quyền lựa chọn sửa lại lốp xe, cung cấp lốp tương đương, hoàn trả lại giá trị lốp xe dựa trên độ sâu gai lốp còn lại hoặc đưa ra các hình thức bồi hoàn khác theo chính sách kinh doanh hiện hành.
– Những điều kiện và trường hợp ngoại lệ.
Đối với những trường hợp bảo hành, Công ty Michelin có toàn quyền thực hiện việc đổi hoặc đền bù lốp khác tương đương với giá trị của phần gai lốp còn lại có thể sử dụng, hoặc hình thức đền bù khác tùy thuộc vào phương thức kinh doanh tại thời điểm đó. Công ty Michelin sẽ quyết định mức đền bù bằng cách nhân tỉ lệ hao mòn với giá trị hiện tại của lốp (không bao gồm thuế VAT).
Chính sách bảo hành này không bồi hoàn cho các chi phí dịch vụ phát sinh, chi phí tháo lắp, cân chỉnh, tổn thất về thời gian, tổn thất do xe không hoạt động, sự bất tiện hoặc các hệ quả khác trong phạm vi cho phép của pháp luật
Lốp xe đem đến đại lý ủy quyền của Michelin để kiểm tra vẫn thuộc quyền sở hữu của người tiêu dùng và Công ty Michelin không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với sự mất mát hoặc hư hỏng trong quá trình này.
Lốp xe được bồi hoàn theo chính sách bảo hành (vì bất kỳ lý do gì) là tài sản của Công ty Michelin.
Trong trường hợp có tranh chấp, người tiêu dùng phải chuẩn bị sẵn lốp xe cho việc kiểm tra thêm.
Không có bất kỳ Đại lý ủy quyền, Người đại diện hoặc Nhân viên nào của Công ty Michelin có đầy đủ thẩm quyền đưa ra những tuyên bố, cam kết hoặc thỏa thuận khác với những điều khoản trong chính sách bảo hành này.
Lưu ý: Chính sách bảo hành này chỉ được áp dụng cho thị trường Việt Nam.
3. Dunlop
Những lốp xe mang nhãn hiệu Dunlop có đầy đủ số sê ri được lắp theo xe mới nhập khẩu và được bán tại Việt Nam hoặc được cung ứng bởi công ty TNHH Tyre Pacific Việt Nam ( TPVN) đều được bảo hành nếu do lỗi sản xuất gây ra trong thời gian 5 năm kể từ ngày sản xuất và trong suốt tuổi thọ của gai lốp sẽ được thay thế lốp mới dựa trên giá trị còn lại của gai lốp.
Tuổi thọ của gai lốp sẽ kết thúc nếu chiều sâu gai chỉ còn 1.6mm (2/32nd of an inch) đối với lốp du lịch hoặc còn 0.8mm (1/32 in.) đối với lốp xe mô tô.
Tất cả những lốp hỏng sẽ được nhân viên hoặc đại lí ủy quyền của SRI kiểm tra và giải thích
Những lốp xe được bảo hành do lỗi sản xuất sẽ được tính toán bồi thường theo công thức dưới đây:
Giá bồi thường = Giá lốp xe x Độ sâu gai còn lại / Độ sâu gai nguyên thủy
Những hư hỏng của lốp do các lỗi sau sẽ không được bảo hành:
+ Sai góc đặt lốp                                                         + Hỏng cơ cấu truyền động cơ
+ Không cân bằng                                                       + Tháo /lắp lốp không đúng
+ Va chạm/tàn phá                                                      + Nguy hiểm trên đường
+ Cán đinh                                                                 + Gai(hoa) lốp chém/cắt
+ Lỗi do chỗ vá                                                            + Nát mặt gai/hoa lốp
+ Hỏa hoạn                                                                 + Lạm dụng quá mức
+ Áp suất bơm không đúng                                             + Mất cấp hay cố tình phá hoại
+ Động đất/va chạm khác                                            + Quá tải
+ Chém thành/hông lốp                                                + Ứng dụng sai
+ Đua xe, sử dụng đường xấu hoặc tổ chức các cuộc thi đấu khác
Những hư hỏng khác không được bảo hành:
+ Nổ gai
+ Mòn mặt gai không đều (mòn bất thường)
+ Khiếu nại sau khi sử dụng gai lốp mòn còn lại 1.6mm
+ Số sê ri của lốp xe bị cắt hoặc bị mài
+ Lốp xe mòn dưới 1.6 mm
+ Đắp lốp/ trang trí lốp
TPVN sẽ không trả thêm bất kì chi phí nào khác bao gồm công lắp đặt, tháo rã hoặc cân chỉnh.

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *