Tùy thuộc nhu cầu và sở thích cá nhân mà khi chọn mua một chiếc sedan cao cấp, người này ưu tiên kiểu dáng sang trọng, kẻ kia thích động cơ mạnh mẽ, người khác lại đặt lên hàng đầu tính tiện nghi của xe. Đúng nghĩa là một chiếc Camry hoàn toàn mới như cách gọi của Toyota Việt Nam (TMV), thiết kế của xe hầu như không có điểm gì chung với 3 thế hệ trước đó từng ra mắt, ngoài dáng vẻ nhấn mạnh vào sự bề thế. Đường dập nổi trên nắp ca-pô, chạy vòng xuống bọc lấy lưới tản nhiệt tạo thành hình chữ U, chiều ngang rộng hơn Camry cũ kết hợp với trọng tâm thấp tạo tư thế vững vàng. Vòm kính cửa sổ thấp, phần phía sau vuông vức với cụm đèn sau lớn kéo dài sang cả bên hông xe và hai ống xả nhấn mạnh thêm vào hình ảnh thể thao bám đường và mạnh mẽ.
Tương xứng với dung tích 3,5 lít, lớn hơn bất kỳ chiếc sedan sản xuất trong nước nào khác (và công suất cũng là lớn nhất), Camry 3.5Q tăng tốc nhẹ nhàng, êm ái và hầu như không nhận thấy các thời điểm chuyển tỷ lệ truyền động của hộp số 6 cấp. Đạp sát chân, máy bỗng trở nên hơi gằn, không còn cảm giác mướt ga như trước. Đừng lo, hệ thống ổn định điện tử VSC (Vehicle Stability Control) đang can thiệp vào quá trình xử lý của người lái. Hệ thống VSC sẽ tự động điều chỉnh công suất động cơ và lực phanh trên mỗi bánh xe đảm bảo độ ổn định của xe khi cua gấp. Hệ thống VSC này có thể tắt đi nếu bạn muốn loại bỏ cảm giác bị kìm nén về tốc độ, có điều, chỉ những kỹ thuật viên của Toyota với đầy đủ thiết bị mới đủ khả năng làm điều đó.
Camry mới là một sự lựa chọn rất hợp lý vào lúc này, nhưng chưa thể gây sốt trên thị trường. Camry vẫn luôn kén khách, chỉ dành cho những người thành đạt, mạnh về kinh tế và thích sự sang trọng hơn là tính trẻ trung. Bản thân nhà sản xuất cũng chỉ dám mơ tới con số 120 xe mỗi tháng (tính gộp luôn cho cả hai mẫu 3.5Q và 2.4). Mục tiêu thích hợp của Camry mới là tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong số các xe hạng trung cao cấp ở Việt Nam. Với TMV, thế là đủ.