Bảo Dưỡng Cấp Lớn Bao Gồm Những Hạng Mục Nào?

Bao Duong Cap Lon Bao Gom Nhung Hang Muc Nao

BẢO DƯỠNG CẤP LỚN GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

Bạn không muốn “xế yêu” bỏ lỡ những giai đoạn bảo dưỡng định kỳ? Và bảo đảm thực hiện đầy đủ hạng mục trong quá trình bảo dưỡng?

Với các xe Toyota, bảo dưỡng cấp lớn khi đã đi được 40.000 – 80.000 – 100.000Km, cần thay thế những hạng mục:

1/ Dầu máy và lọc dầu

Dầu động cơ cần thay thế định kỳ sau mỗi 5.000 km, lọc dầu cũng thay mới sau mỗi 10.000 km. Đây cũng là một mốc thời gian kiểm tra bảo dưỡng định kỳ và chiếc xe của bạn cũng cần thay thế dầu bôi trơn cũng như thay lọc dầu mới.

2/ Lọc nhiên liệu (Lọc xăng)

Lọc nhiên liệu trên ô tô được khuyến cáo nên thay thế mới sau mỗi 40.000 km. Ở 80.000 km là thời điểm chiếc xe tiếp tục được thay thế chi tiết này.

3/ Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa

Sau mỗi 40.000 km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dính đầy bụi bẩn và gây nghẹt khiến xe chạy hao xăng hơn, gây ô nhiễm hơn. Lọc gió điều hòa quá dơ làm giảm hiệu suất giàn dạnh, gây mùi hôi và là nguyên nhân gây ra các bệnh lây nhiễm. Tại thời điểm này, chúng ta cũng cần thay thế hai chiếc lọc gió mới.

4/ Dầu hộp số, dầu cầu

Với những xe sử dụng hộp số tự động, dầu hộp số cũng quan trọng không kém dầu máy. Dầu hộp số giúp giảm ma sát trơn và đảm bảo nhiệt độ làm việc trong hộp số. Việc không thay thế dầu hộp số đúng hạn có thể làm hộp số bị hư hỏng nặng và sửa chữa tốn kém về sau. Nên thay thế dầu hộp số và dầu cầu định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo xe hoạt động tốt, bảo vệ các chi tiết truyền động.

5/ Dầu trợ lực

Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ bị thoái hóa và nhiễm bẩn do các mạt vụn hao mòn trong hệ thống lái và chúng cũng cần thay thế định kỳ.

6/ Dầu phanh

Trong thành phần dầu thắng có chứa chất Glycol hút nước mạnh. Sau khi sử dụng lâu ngày, dầu phanh sẽ bị nhiễm nước làm giảm nhiệt độ sôi của dầu phanh, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và thúc đẩy quá trình ăn mòn các chi tiết của hệ thống ABS.

7/ Nước làm mát

Sau một thời gian dài làm việc, nước làm mát sẽ biến chất và lẫn nhiều cặn bẩn, không còn tác dụng tốt như lúc đầu. Chúng ta cần thay thế nước làm mát mới sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát làm việc hiệu quả.

8/ Bugi mới

Nên thay bugi mới sau mỗi 40.000 km nếu xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km nếu sử dụng bugi Platin hoặc Inridium.

Hãy Inbox Fanpage: https://www.facebook.com/toyotagialai

Hoặc liên hệ qua Hotline: 0917.99.88.48 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất nhé!

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *